วันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

แนะนำระบบเศรษฐกิจคัมภีร์เก้าอิม

แนะนำระบบเศรษฐกิจคัมภีร์เก้าอิม

1. ระบบเงินเกม
     เงินใน 9Yin แบ่งออกเป็นสองประเภท:เงินก้อนและเศษเงิน ซึ่งมีความแตกต่างในด้านขอบเขตการใช้และข้อจำกัดในการพกพา เมื่อทำการซื้อขายแล้วเศษเงินไม่พอ ก็สามารถใช้เงินมาทดแทนได้
  ขอบเขตการใช้
  เศษเงินใช้สำหรับการใช้จ่ายพื้นฐานในเกม เช่น ซื้อไอเทมในร้านค้าธรรมดา จ่ายค่าสถานีม้า ซ่อมแซมอุปกรณ์ เป็นต้น ไม่สามารถใช้สำหรับแลกเปลี่ยนระหว่างผู้เล่นและฟังก์ชั่นที่เกี่ยวข้อง
  เงินก้อนสามารถใช้สำหรับการใช้จ่ายพื้นฐาน และสามารถใช้สำหรับแลกเปลี่ยนระหว่างผู้เล่นและฟังก์ชั่นที่เกี่ยวข้อง
  ข้อจำกัดการพกพา
  ไม่ใช่ VIP——เศษเงิน 8 ชั่ง เงินก้อน 30 ชั่ง
  ID VIP——เศษเงิน 10 ชั่ง เงินก้อน 1000 ชั่ง
  การหักเงิน
  เศษเงินในเกมสามารถใช้เงินก้อนทดแทนได้ แต่ระบบจะให้ใช้เศษเงินก่อน เมื่อเศษเงินไม่พอหรือถูกจำกัดการใช้ ถ้าทำเครื่องหมายเลือกหักในส่วนที่เกี่ยวข้อง ระบบจะเปลี่ยนเป็นหักเงินก้อนทดแทน
    ค่าเงินในเกม (ไล่จากมากไปน้อย) - ชั่ง>ตำลึง>อีแป๊ะ
2. การใช้ร้านค้าของ NPC
  ประเภทร้านค้า:ประกอบด้วยร้านอาวุธ ร้านเครื่องป้องกัน ร้านขายของชำ อาจารย์แนะแนวทักษะชีวิต  NPCพิเศษ เป็นต้น โดยสามารถค้นหาตำแหน่ง NPC ได้บนแผนที่
  ค่าเงินแลกเปลี่ยน:ใช้เศษเงินเป็นหลัก ใช้เงินก้อนเป็นส่วนน้อย
  วิธีการเปิด:คลิกรายการสนทนา NPC “แลกเปลี่ยน,ค้าขาย”จะสามารถเปิดอินเตอร์เฟสร้านค้าได้
  ดำเนินการซื้อขาย:

การขายของกับ NPC
  a. หลังจากเปิดอินเตอร์เฟสร้านค้าแล้ว ลากไอเทมไปยังร้านค้าหรือคลิกขวาที่ไอเทม จะสามารถขายไอเทมได้
  
การซื้อของกับ NPC
  b. คลิกหรือคลิกขวาที่ไอเทมในร้านค้า สามารถดำเนินการซื้อได้
  c. คลิกสับเปลี่ยนแถบด้านล่างของอินเตอร์เฟสร้านค้าสามารถตรวจสอบไอเทมจำหน่ายหลากหลายชนิดในร้านค้าได้
 
 ซื้อคืนไอเทม:

 
การซื้อของคืนจาก NPC
a. หลังจากขายไอเทมให้ร้านค้าแล้ว ระบบจะจัดเก็บบันทึกการขาย 6 ครั้งล่าสุด  หลังจากออฟไลน์จะลบบันทึก ร้านค้าทั้งหมดก็จะบันทึกข้อมูลการซื้อคืน
  b. ถ้าไม่ระวังขายไอเทมล้ำค่าไปแล้ว สามารถคลิกหน้าซื้อคืนของร้านค้า คลิกหรือคลิกขวาที่ไอเทมนี้ ก็จะสำเร็จการซื้อคืน โดยสามารถดำเนินการซื้อคืนได้ในร้านค้าต่างชนิดกัน
  c. ค่าใช้จ่ายในการซื้อคืนเป็น 2 เท่าของราคาขายไอเทมนี้ ขณะซื้อคืนจะต้องจ่ายเป็นเศษเงิน

3. แลกเปลี่ยน
  รูปแบบการแลกเปลี่ยน:ระหว่างผู้เล่น ถ้าอยู่ใกล้กันมาก สามารถคลิกขวาที่ภาพของฝ่ายตรงข้าม เลือกคลิกรายการ“แลกเปลี่ยน”ก็จะสามารถเปิดอินเตอร์เฟสแลกเปลี่ยนได้แล้ว
  
    วิธีการแลกเปลี่ยน:

click ขวาที่ avatar ของตัวละครแล้วเลือกตัวเลือกแรก
a. หลังจากเปิดอินเตอร์เฟสแลกเปลี่ยนแล้ว  ลากไอเทมไปยังแถบไอเทมแลกเปลี่ยนหรือใส่มูลค่าเงินเกม คลิกล็อค รอให้ฝ่ายตรงข้ามล็อคเช่นกัน หลังจากนั้นคลิก“แลกเปลี่ยน”ก็สามารถสำเร็จการดำเนินการแลกเปลี่ยนได้แล้ว
  b. ระหว่างเปิดอินเตอร์เฟสแลกเปลี่ยน ตัวละครห้ามเคลื่อนที่ มิฉะนั้นจะล้มเหลว
  c. หลังจากแลกเปลี่ยนสำเร็จแล้ว ไอเทมจะถูกลบออกจากกระเป๋าหรือรับเข้ากระเป๋าทันที
  ภาษีแลกเปลี่ยน:เงินดำเนินการแลกเปลี่ยนทั้งหมด5%
  
4. การเช่าร้านค้า
หนุ่มหน้ามนคนเฝ้าร้าน
 
หน้าจอประมูลร้านค้า (ใส่ราคาที่ต้องการจะประมูลในช่องด้านล่าง)
 
ซุ้มขายสินค้าริมทางเป็นสถานที่ซื้อขายตามเขตเมืองใหญ่ ซึ่งสามารถขายได้ทั้ง อาภรณ์สวมใส่ อาวุธ สมุนไพร พืชผักผลไม้ เครื่องประดับหยกล้ำค่า มีทุกอย่างให้เลือกสรรค์
  การประมูลเริ่มตั้งแต่วันจันทร์เวลา 0:00น. เสนอราคาเป็นเวลา 2 วัน ผู้เล่นจะต้องแย่งชิงสิทธิในการค้าขายจากวิธีประมูล ผู้เล่นสามารถตรวจสอบราคาสูงสุดในปัจจุบันของร้านค้าได้ในอินเตอร์เฟสนี้ และสามารถเสนอราคาของตัวเองในช่องเสนอราคาที่อยู่ด้านล่าง โดยผู้ที่ผู้ที่เสนอราคาสูงสุดจะได้สิทธินั้นไป
  ในระหว่างการเสนอราคา ผู้เล่นอื่นอาจจะเสนอราคาต่อร้านค้าใดก็ได้ ราคาเริ่มต้นของแต่ละร้านค้า 1 ก้อน แต่ละครั้งที่เพิ่มราคาจะต้องมากกว่าการเสนอราคาครั้งก่อน 10% ขึ้นไป หลังจากเสนอราคาสำเร็จแล้ว ระบบจะหักเงินก้อนตามราคาที่เสนอจากในกระเป๋าของผู้เล่นมาเป็นเงินประกัน ถ้าราคาเสนอของท่านถูกผู้อื่นเสนอมากกว่า ท่านจะได้รับเงินต้นที่เสนอราคาไว้คืนแต่เงินประกันของท่านจะไม่ได้รับคืน
  หลังจากเวลาเสนอราคาสิ้นสุดลง ร้านค้าที่ยังเสนอราคาไม่สำเร็จจะเข้าสู่เวลาช่วงชิง เวลานี้ผู้เล่นสามารถอาศัยคำสั่งเวนคืนทางการมาดำเนินการเวนคืนได้ ในอินเตอร์เฟสเวนคืนคลิกปุ่ม“เวนคืน”เพื่อดำเนินการเวนคืน แต่จะต้องแน่ใจว่าในกระเป๋าของท่านมีคำสั่งเวนคืนทางการที่เพียงพอ
  หลังจากเวลาเสนอราคาสิ้นสุดลง เริ่มตั้งแต่วันพุธเวลา 0:00น. ผู้เล่นที่เสนอราคาสำเร็จทั้งหมดจะได้รับสิทธิดำเนินการค้าของร้านค้าที่สอด คล้อง เวลานี้ผู้เล่นสามารถคลิกร้านค้าของตัวเองเพื่อเปิดอินเตอร์เฟสตั้งค่าร้าน ค้า ในหน้า“ร้านค้า”สามารถเลือกรูปแบบร้านค้าที่ตัวเองชอบได้ และในหน้า“จ้าง”สามารถเลือกจ้างพ่อค้าได้ และแน่นอนว่าสิ่งเหล่านี้ต่างจะต้องซื้อพิเศษ
  ในหน้า“ตั้งค่า”สุดท้ายสามารถดำเนินการเพิ่ม กำหนดราคา และ“วางแผง”กับ“เก็บแผง”ได้ หลังจากคลิกปุ่ม“วางแผง”ผู้เล่นคนอื่นก็จะสามารถตรวจสอบไอเทมอุปกรณ์ที่ท่าน ขายจากการคลิกร้านค้าของท่านได้แล้ว
  หลังจากท่านขายไอเทมในร้านค้าได้สำเร็จแล้ว เงินที่ได้รับจะส่งให้ท่านในรูปแบบจดหมายระบบ และแน่นอนว่าระบบจะหักค่าธรรมเนียม 1%โดยอัตโนมัติ
  ด้านล่างของอินเตอร์เฟสร้านค้าจะมีการจับเวลาการเช่า แสดงถึงเวลาเช่าของร้านค้า เมื่อหมดเวลาร้านค้าทั้งหมดจะถูกทางการเก็บคืน และเริ่มประมูลราคารอบต่อไป

5. การตั้งแผงลอย

กด P เพื่อเปิดหน้าจอแผงลอย
แนะนำ:จากคีย์ลัดในเกม P หรือปุ่มแผงลอยในเมนู โดยคำสั่งนี้ผู้เล่นสามารถตั้งค่าตำแหน่งแผงลอยของตัวเองจากในเกมได้อย่าง สะดวกสบาย ต่อไปนี้เป็นคำอธิบายในการตั้งค่าแผงลอย
  ระยะเวลาวางแผงลอย :ผู้เล่นสามารถวางแผงลอยเป็นระยะเวลา 1 ชั่วโมง
  ชื่อแผงลอย:ควรตั้งชื่อให้กระชับ ได้ใจความ
  ตะโกนอัตโนมัติิ : ระบบจะช่วยท่านตะโกน 1 ครั้งต่อ 1 ช่วงเวลา เรียกร้องค้าขาย  การตะโกนอย่างสร้างสรรค์จะช่วยดึงดูดความสนใจของผู้เล่นได้นะ!
  ขาย/ซื้อไอเทม:ผู้เล่นทั้งหมดต่างมีช่องขาย/ซื้อทั้งหมด 30ช่อง ไอดี VIP จะเปิดใช้งาน 60 ช่อง
  บริการอาชีพ:ขณะวางแผงลอยก็สามารถทำอาชีพประเภทสายการผลิตได้ทั้ง 6 อย่าง
  บันทึกการแลกเปลี่ยน:ที่นี่บันทึกข้อมูลการแลกเปลี่ยนทุกครั้งของท่าน บันทึกมากสุด 50รายการ
  บันทึกข้อความ:ที่นี่บันทึกข้อความระหว่างผู้เล่นกับท่าน จะต้องใส่ใจตรวจสอบข้อมูลในเวลาที่เหมาะสม บันทึกมากสุด 50 รายการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น